Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Lời khuyên cho mẹ bầu khi mang thai mùa hè

Làm thế nào để giúp các chị em có thể cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng và cảm thấy thoải mái khi mang bầu mùa hè?. Mời các chị em tham khảo và áp dụng những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé!


 Lời khuyên cho mẹ bầu mang thai khi mùa hè


Tránh xa nắng nóng cao điểm trong ngày


Thời gian nóng nhất trong ngày thường rơi vào lúc từ 11h đến 3h chiều và lúc này nhiệt độ có thể lên đến 35-37oC và nó không thích hợp để cho một phụ nữ mang thai đi ra ngoài trời. Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian để đi chợ, làm công việc hàng ngày vào buổi sáng. Nếu có việc buộc phải ra ngoài, hãy cố gắng đi lại bằng xe hơi và có bật điều hòa.


Theo dõi thời tiết hàng ngày


Hãy cố gắng giành thời gian để nghe bản tin dự báo thời tiết ngày hôm sau để sắp xếp kế hoạch công việc cho bản thân. Nếu những ngày tiếp theo nắng nóng cao điểm, bạn cần tránh những công việc phải đi ra ngoài. Trong những ngày nắng nóng, hãy nhớ luôn mang theo bên mình chai nước mát, đứng trú ở bóng râm hoặc ngồi ở nơi có quạt mát, điều hòa.


Mặc đồ sáng màu


Quần áo tối màu đặc biệt màu đen hoặc đỏ làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt khiến bà bầu trở lên nóng bức hơn. Chính vì vậy, vào những ngày nắng nóng, mẹ bầu nên chọn đồ sáng màu như màu trắng, màu be để phản xạ lại tia nắng mặt trời. Hãy nhớ luôn đeo kính râm, mặc áo chống nắng và sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.


 Lời khuyên cho mẹ bầu mang thai khi mùa hè1


Bà bầu nên mặc quần áo sáng màu để đỡ nóng


Đừng quên uống nước


Mất nước đặc biệt nguy hiểm với chị em bầu bí đặc biệt trong những ngày mùa hè nắng nóng. Vì vậy, hãy nhớ luôn mang theo chai nước bên mình. Bạn cũng nên sử dụng thêm nước hoa quả để tăng khả năng giữ nước trong cơ thể. Nếu thấy hiện tượng hoa mặt, chóng mặt, bạn cần được nghỉ ngơi và uống đủ nước để cơ thể phục hồi lại.


 Lời khuyên cho mẹ bầu mang thai khi mùa hè2


Mùa hè nắng nóng khiến thân nhiệt bà bầu tăng cao, dễ bị mất nước, vì vậy uống từ 8 cốc nước lọc mỗi ngày để bù nước


Tránh thức ăn mặn


Đồ ăn mặn sẽ khiến bạn nhanh mất nước và làm bạn háo nước hơn trong những ngày nắng nóng. Vì vậy, hãy tránh những thức ăn nhưng khoai tây chiên, bánh quy, bánh giòn và mì ống trong những ngày hè này nhé.


Tắm nước mát


Trong những ngày nắng nóng này, việc tắm nước mát khiến chị em cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Đi bơi cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai, vì vậy nếu bạn có thời gian hãy đến những bể bơi gần nhà để tận hưởng cảm giác mát mẻ mùa hè.


 Lời khuyên cho mẹ bầu mang thai khi mùa hè3


Các bài tập dưới nước giúp bà bầu thư giãn


Đừng quên ngủ trưa


Nắng nóng mùa hè dễ khiến mẹ bầu cảm thấy mệ mỏi hơn nhiều chính vì vậy đừng bỏ qua những giấc ngủ trưa ngắn. Bạn nên giành thời gian 30 phút để ngủ trưa và ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày.


Chăm sóc đôi chân


Giữ cho đôi chân được kê lên cao bất cứ khi nào có cơ hội nhất là khi ngồi làm việc. Kê chân lên cao sẽ giúp lưu thông máu đến chân và loại bỏ chứng sưng phù chân tay. Mùa hè, đôi chân bà bầuthường dễ bị sưng phù vì vậy việc chăm sóc là rất quan trọng.


 Lời khuyên cho mẹ bầu mang thai khi mùa hè4


Chăm sóc chân giúp cho bà bầu khắc phục hiện tượng phù


 



Lời khuyên cho mẹ bầu khi mang thai mùa hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét