Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Những hình thức tập vận động hữu ích cho bà bầu

Những hình thức tập vận động hữu ích giúp mẹ khỏe con xinh, sẵn sàng cho việc vượt cạn sắp tới, đồng thời giảm đau đớn khi sinh nở.


 Những bài tập dành cho bà bầu


Đi bộ


Đây là một trong những bài tập hỗ trợ tim mạch tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai, và cũng là một cách tuyệt vời để rèn luyện sức khoẻ của mọi người nói chung và bà bầu nói riêng.


Đi bộ giúp bạn có hệ cơ bắp săn chắc, hoạt động co bóp tử cung được thực hiện dễ dàng hơn, kiểm soát tốt trọng lượng của bản thân, giảm nguy cơ táo bón. Điều tuyệt vời hơn, đi bộ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiền sản giật. Đi bộ giúp cơ thể dẻo dai khỏe mạnh, thân hình săn chắc gọn hơn, tốt cho tim mạch và sự phát triển của thai nhi.


Đi bộ là một trong những bài tập bổ trợ tim mạch tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai


 Đi bộ là một trong những bài tập bổ trợ tim mạch tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai


Khiêu vũ


Khiêu vũ là môn thể thao tuyệt vời, nó giúp cơ thể và bản thân bạn hòa vào điệu nhảy nhẹ nhàng đó, giúp bạn cải thiện và cân bằng tâm trạng mệt mỏi trong thời kì mang thai, tránh được việc căng thẳng stress.


Khiêu vũ nhẹ nhàng là một dạng của việc luyện tập thể dục. Chỉ 20 – 30 phút khiêu vũ mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể mình uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn nên tránh những động tác thay đổi đột ngột.


 Vui vẻ, thoải mái, tránh stress là một trong những lợi ích mà khiêu vũ đem lại cho bạn


Vui vẻ, thoải mái, tránh stress là một trong những lợi ích mà khiêu vũ đem lại cho bạn


Yoga


Yoga luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bà bầu. Yoga phù hợp cho tất cả mọi người, đủ mọi lứa tuổi, từ trẻ con tới người lớn, già trẻ cho tới phụ nữ mang thai. Yoga giúp cho người tập luyện luôn giữ được trạng thái cân bằng mọi cảm xúc, giảm căng thẳng, stress, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể…


Yoga là một lựa chọn khá tốt cho chị em mang bầu


Yoga là một lựa chọn khá tốt cho chị em mang bầu


Bơi lội


Không thể phủ nhận việc đắm mình trong làn nước ấm thật thoải mái, bơi lội trong ngày ấm áp quả là một ý tưởng tuyệt vời, làn nước sẽ giúp bạn massage cơ giải toả stress và sức ép lên các cơ bị tác động nhiều. Khi bơi lội phụ nữ mang thai sẽ có cảm giác thoải mái hơn, giảm bớt các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi chân tay, cơ bắp.


Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ thích thú khi tìm đến các lớp học tiền sản dưới nước. Tập thể dục khi đang đứng trong nước nó giúp các khớp của bạn được vận động nhẹ nhàng, hơn cả nó giúp chân bạn không bị phù nề.


 Bơi lội được xem như là bài tập tốt và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai


Bơi lội được xem như là bài tập tốt và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai



Những hình thức tập vận động hữu ích cho bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét