Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Trị cảm cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian

Thời tiết chuyển mùa từ xuân sang hè khiến chị em bầu bí rất dễ bị cảm cúm do sức đề kháng kém. Cảm cúm trong quý đầu thai rất nguy hiểm với bà bầu và chị em lại không thể dùng thuốc. Trị cảm cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian là cách an toàn nhất.


Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian1


Trong thời gian mắc cúm, bạn nên bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng như soup, rau xanh, hoa quả và nghỉ ngơi đủ giúp củng cố sức khỏe, chống lại bệnh tật. Hành tỏi (với số lượng hợp lý) và thực phẩm giàu vitamin C (hoa quả họ cam quýt, rau quả củ có màu vàng cam) cũng tăng cường hệ miễn dịch. 


Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian2Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch.


Xông mũi


Một vài thai phụ thử chùm một chiếc khăn lên đầu vào ghé mặt vào một chậu nước nóng (cần thẩn để nước không làm bỏng mặt). Xông hơi thế này giúp dễ thở khi bạn bị nghẹt mũi.


Trị ho, viêm họng
Chanh và mật ong trộn lẫn hoặc pha chanh với mật ong vào nước ấm giúp trị ho, viêm họng. Các mẹ cũng có thể dùng quất + mật ong hấp lên để ăn giúp trị ho rất tốt


Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian3Quất + mật ong hấp cơm chữa ho hiệu quả


Nước muối sinh lý nhỏ mũi 


Nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mũi phải được bác sĩ tư vấn cho bà bầu. Nếu không, bạn có thể tự pha dung dịch nước muối loãng (1/4 thìa muối trong một chén nước) để vệ sinh mũi. Đây là dung dịch không hóa chất và an toàn cho thai phụ.

Bạn cũng có thể pha một thìa muối vào một cốc nước ấm để súc miệng.


Massage

Massage vùng da quanh mũi và mắt để giảm cơn đau xoang, tránh tắc nghẹt mũi.


 Ăn cháo giải cảm


Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt là cháo phải nóng và có nhiều hành, tía tô sao cho sau khi ăn cơ thể toát ra mồ hôi. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cúm vậy thì còn chần chừ gì mà không ăn phải không bạn


 Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian4Cháo hành tía tô trị cảm cúm rất tốt


 


 



Trị cảm cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian

1 nhận xét: