Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn

Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn được liệt kê cụ thể dưới đây sẽ góp phần không nhỏ cho thai nhi khỏe mạnh mỗi ngày.


Ăn trái cây ngay sau khi ăn bữa chính


Sau khi ăn tối, thức ăn vào dạ dày phải cần từ 1 đến 2 giờ để tiêu hóa. Nếu bà bầu ăn nhiều trái cây ngay sau bữa chính thì thời gian thức ăn phải ở lại trong dạ dày sẽ lâu hơn dẫn đến chứng đầy hơi, tiêu chảy hoặc bị táo bón. Tình trạng này kéo dài còn có thể khiến mẹ bầu bị rối loạn tiêu hóa.


Thời gian ăn hoặc uống trái cây tốt nhất chính là trước bữa chính khoảng từ 20 đến 40 phút, điều này có thể giúp ngăn chặn bệnh béo phì. Trong trái cây hoặc nước ép rất giàu chất xơ và đường glucose. Những chất này sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thu, ngăn chặn chứng thèm ăn. Các chất xơ thô trong trái cây cũng giúp dạ dày được ổn định. Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn còn có thể ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể.


Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn1Thời gian thích hợp để ăn trái cây tốt nhất chính là trước bữa chính khoảng từ 20 đến 40 phút


Tập thể dục


Sau khi ăn dạ dày ở trong trạng thái đầy, kể cả vận động nhẹ cũng sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá.


Việc tập thể dục sau khi ăn sẽ gây kích thích dạ dày và khiến mẹ bầu cảm thấy buồn nôn, đau bụng. Tốt nhất là phụ nữ mang thai nên nghỉ ngơi một lúc, chỉ nên tập thể dục khoảng 2 giờ sau khi ăn.


Uống nhiều nước ngay sau khi ăn


Uống nước ngay sau khi ăn có thể cuốn trôi các enzyme và pha loãng chất này. Kết quả là đôi khi ngay sau khi ăn bà bầu đã lại cảm thấy đói. Thói quen uống nước nhiều ngay sau bữa ăn còn có thể khiến mẹ bầu bị ợ hơi. Tốt nhất, thai phụ hãy uống nước sau khi ăn từ 20 đến 30 phút và uống thành từng ngụm nhỏ.


Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn2


Uống nước ngay sau khi ăn có thể khiến mẹ bầu bị ợ hơi


Đi tắm


Thường xuyên tắm sau khi ăn cơm, sẽ gây ra các bệnh về đường ruột, dạ dày. Nếu mắc bệnh tim, cao huyết áp, mỡ trong máu… sẽ dễ gặp biến chứng.


Chính vì những lý do trên mà mẹ bầu không nên đi tắm ngay sau khi ăn. Điều này có thể gây ra những cú sốc đối với cơ thể. Tốt nhất là sau khi ăn cơm 1 – 3 tiếng mới đi tắm là thích hợp nhất.


Uống trà ngay sau bữa ăn


Ngoài ra, trong trà có chứa nhiều acid tannic, uống trà sau bữa ăn có thể khiến protein trong cơ thể kết hợp với chất này thành một chất không tiêu hóa và ảnh hưởng đến quá trình hấp thu protein. Quan trọng hơn là nó còn ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể và dẫn đến sự thiếu máu.


Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn3Uống trà ngay sau khi ăn ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể và dẫn đến thiếu máu cho bà bầu


 Đọc sách sau khi ăn


Đọc sách là một thói quen tốt nhưng nó không phải là gợi ý hay dành cho khoảng thời gian ngay sau bữa ăn. Khi đọc sách, máu sẽ dồn lên não nhiều và ảnh hưởng đến sự tiết dịch dạ dày. Nếu thói quen này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến chứng khó tiêu, đau bụng và đầy hơi.


Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn4Bà bầu không nên đọc sách ngay sau khi ăn



Những điều mẹ bầu cần tránh sau khi ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét