Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Những thực phẩm giàu omega3 cần thiết cho sức khỏe bà bầu

Trong thời kì mang thai, bà bầu rất cần phải bổ sung chất dinh dưỡng giàu axít béo omega-3, vì những thực phẩm giàu omega3 cần thiết cho sức khỏe bà bầu và hơn nữa nó còn giúp tăng cường sự phát triển não và mắt cho bé yêu sau này.


 Thực phẩm giàu omega3 cho bà bầu


 Những thực phẩm giàu omega3 cần thiết cho sức khỏe bà bầu vì các loại axít béo omega-3 có trong thức ăn tạo thành một nhóm các axít béo tổng hợp không bão hòa đa tính năng và được xem là những chất béo có ích cho cơ thể.


Sau đây xin giới thiệu một số thực phẩm giàu omega3 cần thiết cho sức khỏe bà bầu. Đó là:


  Cá hồi


Nhiều bà bầu không thích ăn cá hồi vì nó dễ tạo mùi tanh nhất là khi bị nghén. Nhưng dầu của cá hồi và các loại cá nước lạnh khác (cá ngừ, cá thu, cá bơn…) chứa rất nhiều chất axít béo omega3- một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe bà bầu.


 Thực phẩm giàu omega3 cho bà bầu1


Cá hồi rất tốt cho dinh dưỡng bà bầu



 Các loại hạt



Vừng, hạt bí ngô và hạt hướng dương là những loại hạt không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho bà bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mga omega3.


 Súp lơ trắng


Loại rau này là một thực phẩm giàu omega3 cần thiết cho sức khỏe bà bầu. Súp lơ trắng dùng để luộc, nấu canh đều có lợi cho bà bầu. Một bữa ăn súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega3. Ngoài ra, súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.


 Thực phẩm giàu omega3 cho bà bầu2


Súp lơ trắng giàu omega3



Đậu phụ



100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn tuyệt vời protein và canxi.



 Quả óc chó



Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn giúp giảm cơn đói. Hãy bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống của bạn trong thời gian mang thai để con bạn sau này thông minh, học giỏi.


 Thực phẩm giàu omega3 cho bà bầu3


Quả óc chó chứa nhiều omega3 tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai


  Bắp cải


Loại rau xanh này có chứa nhiều chất béo có lợi cho não. Không chỉ giúp tăng cường sự phát triển của bào thai cũng như phát triển trí tuệ của trẻ sau này mà bắp cải còn rất có lợi cho sức khỏe của người mẹ sau sinh vì nó rất giàu chất xơ, vitamin A, C và Omega 3.


 


 



Những thực phẩm giàu omega3 cần thiết cho sức khỏe bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét