Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu

Thưởng thức những ly sinh tố này không những giúp bà bầu bớt nóng nực mà còn trị chứng ốm nghén nữa đấy.


Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu1


 Có tới 90% phụ nữ trong giai đoạn mang thai, phải chịu đựng cảm giác khó chịu do ốm nghén hoành hành. Với cách làm đơn giản xin giới thiệu với các mẹ bầu một số loại nước ép hoa quả có công dụng ngăn ngừa nôn ói hiệu quả.


Nước ép cà chua, đu đủ chín


Cà chua giàu vitamin C, protein, carotene, nguyên tố vi lượng có lợi cho sắc tố da. Còn đu đủ chín tốt cho dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, đặc biệt là cảm giác buồn nôn khi ốm nghén.


Bên cạnh đó nước ép cà chua, đu đủ chín còn giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa quá trình mất canxi, chứa các loại enzyme giúp tăng cường sự cân bằng trao đổi chất của người mẹ trong thời gian thai kỳ


Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu2Nước ép đu đủ làm giảm cảm giác buồn nôn khi ốm nghén cho bà bầu


 Sinh tố chanh, táo


Bạn nên biết rằng, nước chanh giúp hổ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, táo có vị ngọt, giúp tăng cường sự thèm ăn, thúc đẩy digest, giảm nôn ói và bổ sung kali, vitamin.


Sự kết hợp nước ép chanh táo còn có tác dụng giảm được chứng sưng phù trong thai kỳ. Đây sẽ là một món sinh tố tổng hợp vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp bạn vượt qua những cơn ốm nghén khó chịu.


Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu3


Nước ép chanh táo có tác dụng giảm chứng sưng phù trong thai kỳ


Nước ép cam, bưởi


Chúng ta đều biết rằng, cam và bưởi rất giàu vitamin C, pectin, protein, canxi, phốt pho, bổ sung sắt và vitamin B1 giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe mọi người đặc biệt là phụ nữ trong thời gian mang thai.


Ngoài ra , bưởi còn có tác dụng phòng chống hiệu quả chứng tiểu đường trong thai kỳ. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung hai loại trái cây này thường xuyên trong thực đơn hằng ngày của mình.


 Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu4


Nước ép cam, bưởi rất tốt cho bà bầu


 Sinh tố thanh long


Thanh long có tính mát, có công dụng trị ho, hen suyễn và tăng nhu động ruột, giảm ốm nghén. Ngoài ra, loại trái cây này còn giàu chất xơ và vitamin C giúp làm giảm bớt cơn khát mùa hè.


Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu5Sinh tố thanh long  có tính mát rất tốt cho bà bầu trong những ngày nắng nóng


Sinh tố bơ


Quả bơ chứa nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu triệu chứng buồn nôn thường gặp ở mẹ bầu, vì vậy khi dùng bơ làm sinh tố sẽ trị nghén rất hiệu quả. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

Ngoài ra, sinh tố bơ chứa nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng rất tốt cho thai nhi và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, xua tan cảm giác mệt mỏi của mẹ bầu. Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu6


Sinh tố bơ có tác dụng giảm thiểu triệu chứng buồn nôn thường gặp ở mẹ bầu



Sinh tố trị ốm nghén cho bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét