Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Bà bầu có nên ăn măng

Đây là món ăn khoái khẩu của rất nhiều chị em phụ nữ nhưng nhiều người lại cho rằng không nên ăn khi mang thai. Vậy ăn măng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe bà bầu.


Trên thực tế, măng tươi có chứa nhiều độc tố, đặc biệt là glucozit sinh acid xyanhydric. Khi gặp men tiêu hóa trong dạ dày, gặp chất chua, glucozit bị thủy phân và giải phóng acid xyanhydric (HCN). Chính acid này gây ngộ độc, nôn mửa, giống như khi bị ngộ độc sắn. Chính vì vậy, nhiều người khuyên bà bầu không nên ăn măng.


Bà bầu có nên ăn măng1
Bà bầu không nên ăn quá nhiều măng tươi. 


Tuy nhiên, vấn đề trên chỉ xảy ra nếu bạn ăn với mức độ quá nhiều và thường xuyên. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn măng và nếu đó là món sở trường của bạn, bạn chỉ nên ăn ở mức độ ít. 1 tháng chỉ nên ăn 2 bữa với khoảng 200-300gam.


Chị em nên tự mua măng tươi về chế biến để đảm bảo an toàn vệ sinh. Cách chế biến măng tươi giảm độc tố là cho măng vào nồi luộc sôi kỹ 2-3 lần. Trong khi sôi bạn nhớ mở vung để độc tố bay ra. Sau đó mới chế biến món ăn. Cách làm này sẽ hạn chế được độc tố trong măng, giúp bà bầu ăn an toàn hơn.


 



Bà bầu có nên ăn măng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét