Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bí quyết giúp bé hay ăn, chóng lớn

Bí quyết giúp bé hay ăn, chóng lớn – Cha mẹ nên cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm, vừa bổ sung chất vừa thay đổi khẩu vị cho trẻ.


Trẻ biếng ăn thường do cảm giác không ngon miệng hoặc không thích ăn. Lâu dài có thể dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, trí tuệ chậm phát triển, tiêu chảy hoặc táo bón, dễ mắc bệnh, hay ốm đau… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về thể lực và trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này của trẻ không hề đơn giản, nhiều phụ huynh đã phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia dinh dưỡng. Dù ăn nhiều, ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng nhiều trẻ vẫn bị còi cọc, thiếu cân một phần là do mẹ chăm sai cách. Hầu như tất cả các bé đều trải qua những giai đoạn lười ăn khác nhau. Nhiều mẹ thay vì tìm nguyên nhân gốc rễ dẫn đến tình trạng lười ăn ở bé thì đa phần lại nhồi, ép con ăn khiến bé sợ hãi, khóc lóc. Cha mẹ nên cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm, vừa bổ sung chất vừa thay đổi khẩu vị cho bé. Khi bé mệt nhọc, mẹ có thể cho con ăn giảm đi một chút so với bình thường, sau đó sẽ cho bé ăn bù bữa chứ không nên ép con ăn theo ý mình để giảm cảm giác sợ ăn của bé.


Bí quyết giúp bé hay ăn, chóng lớn1Giải pháp nào để bé ăn ngon miệng?


Bé biếng ăn liên tục dễ dẫn tới thiếu hụt vi chất đặc biệt là kẽm và selen ảnh hưởng tới sức khỏe, trí tuệ của bé. Sự thiếu hụt vi chất cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn. Vì vậy cần phải bổ sung thêm thực phẩm bổ dưỡng giàu vi chất tự nhiên không chỉ nhằm mục đích giải quyết triệu chứng biếng ăn của trẻ mà còn giúp điều trị tận gốc một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng biếng ăn. Hiện nay, đã có các sản phẩm được sử dụng để bổ sung vi chất dinh dưỡng giúp bé cải thiện tình trạng biếng ăn, tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm tốt và phù hợp không phải là một việc dễ dàng.


UpKid là sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng bởi nhóm nghiên cứu dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng quốc gia và đang được ngày càng nhiều các bậc phụ huynh tin dùng cho bé. UpKid là kết quả của việc ứng dụng công nghệ BioEnrich điều khiển quá trình nảy mầm của hạt đỗ xanh. Tại thời điểm hạt đỗ xanh chuyển hóa từ trạng thái hạt (nghỉ) sang trạng thái nảy mầm (hoạt động), một loại enzyme đặc biệt được cung cấp kịp thời giúp cho hạt đậu xanh hấp thu và chuyển hóa với hiệu suất tối đa khoáng chất vi lượng kẽm và selen có cấu trúc hữu cơ tự nhiên, được gọi là yekinu zinc và yekinu selen.


Kẽm là một khoáng chất rất quan trọng đối với nhu cầu của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Kẽm không những tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ mà còn giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng khả năng cảm nhận vị giác, kích thích hệ tiêu hóa làm cho trẻ cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Vì vậy các mẹ nên bổ sung kẽm cho trẻ từ các thực phẩm giàu kẽm: đậu hà lan, củ cải, cùi dừa, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì,… Tuy nhiên, kẽm là một khoáng chất khó hấp thụ, với những trẻ biếng ăn và hệ tiêu hóa kém thì các mẹ nên bổ sung kẽm có nguồn gốc thực vật bằng đường uống. Trong mỗi gói Upkid chứa 1g Yekinu Zinc (~3mg kẽm) sẽ hỗ trợ tốt việc cung cấp lượng kẽm hàng ngày cho nhu cầu cần thiết của cơ thể bé.


Bí quyết giúp bé hay ăn, chóng lớn2 


Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ đúng cách để trẻ phát triển toàn diện


Khoáng chất Selen ngăn chặn rối loạn chuyển hóa trong hệ tiêu hóa, có tác dụng chống oxy hóa. Selen là chất khoáng chỉ có trong cơ thể người với hàm lượng rất nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng. Nó là một chất giải độc các kim loại nặng độc hại rồi giúp thải trừ chúng ra khỏi cơ thể. Selen cần phải được cung cấp đầy đủ để phòng bệnh tuyến giáp, đặc biệt là ở trẻ em. Ngoài ra selen còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch. Gói 3g Upkid chứa 0.1g Yekinu Selen (~6mg selen) đáp ứng đủ nhu cầu bổ sung Selen.


Bổ sung kẽm và selen có nguồn gốc thực vật là một giải pháp tốt nhằm khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ. Upkid với những thành phần được chiết xuất từ mầm đỗ xanh giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, phòng chống tổn thương, hấp thu tốt chất dinh dưỡng, tăng sự thèm ăn, tăng sức đề kháng, giúp bé ngủ ngon và ngủ sâu hơn, cải thiện tình trạng ra mồi hôi trộm trong giấc ngủ của trẻ.



Bí quyết giúp bé hay ăn, chóng lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét