Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Nguy cơ ung thư, tim mạch cao hơn ở người béo bụng

Nguy cơ ung thư, tim mạch cao hơn với người béo bụng theo một nghiên cứu khoa học được đăng trên một tạp chí tim mạch của Mỹ.


Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí tim mạch của Mỹ, những người béo bụng có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư cao hơn những người bị béo ở các bộ phận khác, dù họ có cùng chỉ số BMI.


Các nhà nghiên cứu xem xét vùng phát phì ở vùng bụng dưới, xung quanh các mô cơ tim và xung quanh động mạch chủ của 3.086 tình nguyện viên và theo dõi các vấn đề về tim mạch và ung thư của họ trong 7 năm. Độ tuổi trung bình của các tình nguyện viên là 50 và gần một nửa trong số đó là phụ nữ.


nguy cơ tim mạch cao hơn ở người béo bụng


Mỗi tình nguyện viên đều được kiểm tra bằng máy quét CT để phát hiện các vùng tích tụ mỡ. Sau khoảng thời gian theo dõi, các nhà khoa học xem xét các nguy cơ bệnh tim mạch, ung thư và tử vong của họ trong khi đã loại bỏ các yếu tố gây bệnh phổ biến. Tổng kết lại, có tất cả 90 người mắc bệnh tim mạch, 141 người bị ung thư và 71 người tử vong.


Theo các nhà khoa học, sự xuất hiện của béo bụng gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, củng cố thêm giả thiết phát phì vùng bụng có mối liên hệ sâu xa với bệnh tim mạch và ung thư.


                                                                                                                                          Phương Hà  (Theo Science Daily, 10/7/2013)



Nguy cơ ung thư, tim mạch cao hơn ở người béo bụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét