Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

5 dấu hiệu nhận biết mang thai

Có rất nhiều chị em phụ nữ trẻ, những người mới lập gia đình chưa có kinh nghiệm nên không biết mình đã mang thai. Dưới đây là  5 dấu hiệu nhận biết mang thai mà bạn nên chú ý.


5 dấu hiệu nhận biết mang thai


1. Mất kinh


Điều đầu tiên mà chúng ta chú ý đó chính là chu kì kinh nguyệt. Đây là dấu hiệu đầu tiên của thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên, nếu các kỳ kinh của bạn không đều hoặc nếu bạn căng thẳng, làm việc quá sức cũng có thể gây chậm kinh. Còn nếu bạn khỏe mạnh, kinh nguyệt tương đối đều, trễ kinh từ 10 ngày trở đi thì phải nghĩ


Ngay đến dấu hiệu có thai.


Có một vài trường hợp, vào khoảng ngày thứ 11 hoặc 12 sau khi thụ thai phụ nữ thường bị chảy một lượng nhỏ máu ở âm đạo ( máu thường có màu sáng, xuất hiện đốm đỏ hay đỏ nâu) và sẽ hết sau 1 đến 2 ngày.


2. Buồn nôn


Nếu bạn giống phần lớn các phụ nữ, bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu ốm nghén, buồn nôn xuất hiện vào khoảng cuối tháng đầu tiên, kéo dài 6 đến 12 tuần, đi kèm với mệt mỏi, chóng mặt, thay đổi tính tình, dễ xúc động, dễ buồn ngủ hoặc mất ngủ, chán ăn hoặc kém ăn. Thai phụ thường cảm thấy buồn nôn xuất hiện vào buổi sáng sớm nhưng đôi khi xảy ra liên tục vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày như buổi trưa, tối … Đa số các dấu hiệu này sẽ chấm dứt khi thai nhi được 4 tháng, còn lại sẽ bị thêm 1 tháng nữa hoặc sẽ chấm dứt tình trạng này sớm hơn.


Buồn nôn là dấu hiệu của mang thai


Buồn nôn là một trong những dấu hiệu nhận biết bạn mang thai


3. Ngực đau và căng tức


Một dấu hiệu quan trọng của việc có thai là cảm giác căng hai đầu vú, dễ đau khi đụng chạm (giống như trước kỳ kinh). Nguyên nhân là do sau khi trứng được thụ tinh, sự gia tặng hormon đã làm cho vú và núm vú to ra, quầng vú thâm sẫm màu hơn, thậm chí bầu ngực nổi rõ các mạch máu. Biểu hiện hay sự khó chịu này sẽ giảm dần khi thai nhi được 3 tháng.


4. Thường xuyên đi tiểu


Sau khi mang thai, bạn sẽ thấy mình đi tiểu rất nhiều nhưng lượng nước tiểu lại ít. Tại sao vậy? Bởi vì trong quá trình mang thai, lượng máu và các chất lỏng khác trong cơ thể bạn tăng lên, đồng thời tử cung phát triển to ra chèn ép vào bàng quang nên kích thích tiểu nhiều. Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng tuần thứ 6 của thai kì và càng lúc càng đi tiểu nhiều hơn khi thai nhi ngày càng lớn.


5. Que thử thai


Tất cả các dấu hiệu trên đều chưa thể khẳng định bạn có thai cho đến tận khi bạn thử que và xuất hiện 2 vạch. Sau 1 tuần trễ kinh hãy chờ vài ngày và thử que 1 lần nữa. Nếu kết quả que thử 2 lần đều dương tính thì xin chúc mừng bạn vì bạn đã có thai rồi.


 


 



5 dấu hiệu nhận biết mang thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét