Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Đã khỏi bệnh Zona sao vẫn còn đau ngực?


Bác sĩ ơi,
Tôi bị zona đã khỏi, nhưng gần 5 tháng nay vẫn còn đau. Tôi dùng Acyclovir 800mg trong 8 ngày (30 viên), các vết đã lành nhưng còn đau tức vùng ngực trái và ngứa bả vai trái, gần nách.

Có người nói rằng tại tôi diệt chưa hết virus nên cần uống tiếp Acyclovir. Tôi không hiểu phải điều trị thế nào. Xin BS giúp tôi.


 (Ng. Học, 69 tuổi)


Đau ngực

Đau ngực


 


Thưa bác Học,


 


Trường hợp của bác là tình trạng đau sau Zona, thường gặp ở những bệnh nhân lớn tuổi. Ở 20% bệnh nhân bị Zona, đa số trên 60 tuổi, bệnh có thể gây triệu chứng đau nhức kéo dài nhiều tháng hay nhiều năm sau khi tổn thương da đã lành. Biến chứng này gọi là chứng đau thần kinh sau zona.


Hiện chưa có phương pháp điều trị đau sau Zona thật sự có hiệu quả. Các liệu pháp thường được sử dụng là thuốc giảm đau và các thuốc Carbamazepine hoặc Clonazepam… theo chỉ định của bác sĩ.


Vì vậy, tốt nhất bác nên đi khám lại để được tư vấn và điều trị cụ thể. Một số phương pháp như châm cứu, kích thích thần kinh qua da có thể được sử dụng kết hợp với tính chất hỗ trợ.


Kính chúc bác sớm khỏi bệnh!


BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh




Đã khỏi bệnh Zona sao vẫn còn đau ngực?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét