Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè

6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè – Mùa hè, với thời tiết nóng nực, sẽ khiến các bà bầu gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, hoa quả là những thức ăn dễ ăn nhưng không phải loại nào cũng an toàn với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.


Phụ nữ mang thai  không nên ăn nhiều những trái cây của mùa hè được nêu dưới đây


1. Dứa


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bà bầu mang thai 3 tháng đầu không nên ăn, uống quá nhiều nước ép dứa vì loại quả này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu. Nguyên nhân là do dứa tươi có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai.


6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè1


 Ăn nhiều dứa có thể khiến cho bà bầu bị sảy thai


2. Quả đào


Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.


6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè2


Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết


3. Táo mèo


Táo mèo có vị chua, chát, ngọt rất hợp với những bà bầu ốm nghén nhưng loại quả này lại không thực sự tốt cho phụ nữ mang thai. Theo nhiều tài liệu ghi lại, táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.


6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè3Táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.


 


4. Quả nhãn


Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm tỳ, dưỡng cơ ích khí, dưỡng huyết an thần, rất được ưa chuộng tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn long nhãn nhiều. Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.


6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè4
Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều nhãn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi


5. Quả vải


Quả vải có hàm lượng đường quá cao, không tốt cho những thai phụ đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Bên cạnh đó, vải có tính nóng nên chị em bầu cần hạn chế không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể.


6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè5Quả vải có lượng đường cao không tốt cho sức khỏe bà bầu


6. Dưa hấu


Ăn quá nhiều dưa hấu khi mang bầu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Trong quá trình mang thai, tâm lý của nhiều phụ nữ không ổn định, sinh lý cũng có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ, khiến tác dụng của đường trong máu giảm, đẩy nồng độ đường trong máu lên cao, gây ra bệnh tiểu đường.


Ăn dưa hấu lạnh dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy. Do đó, bà bầu không nên ăn quá nhiều dưa hấu, càng không nên ăn dưa hấu ướp lạnh, dù là ngày hè có oi bức đến đâu.


6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè6Ăn quá nhiều dưa hấu khi mang bầu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao


 



6 loại quả bà bầu không nên ăn nhiều vào mùa hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét