Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì

Theo các bác sĩ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM những loại rau, củ quả bà bầu nên ăn là: bí đao, dưa hấu, bí đỏ và một số rau củ quả khác không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phòng bệnh ở phụ nữ mang thai.


Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì1


Bí đao


Đây là loại thức ăn rất có lợi cho thai phụ ở những tháng cuối thai kỳ. Thời gian này, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm, một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không. Bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước có thể chống khát nước lợi tiểu, ngoài ra canh bí đao với thịt hoặc với cá chép còn có thể giúp bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân.


Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì2


Món cá quả hầm bí đao có tác dụng giảm phù nề hiệu quả


Dưa hấu


Loại quả không khó mua, giá rẻ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nếu ăn thường xuyên, dưa hấu có thể giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải lượng nước thừa trong cơ thể từ đó tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu.


Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì2


Dưa hấu tốt cho sức khỏe bà bầu


Bí đỏ


Đây là thực phẩm rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Dinh dưỡng có trong cây và quả bí đỏ từ lá, thân, hoa, quả của bí đỏ đều có lợi, không những thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi, tăng cường hoạt tính cho tế bào não, mà còn phòng trị cao huyết áp, chữa chứng phù chân, thúc đẩy máu đông, giúp hạn chế chảy máu sau sinh.


Ngoài ra bí đỏ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.


Không những thế bí đỏ còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp bà bầu có tinh thần phấn chấn.


Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì4


Ăn bí đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi


Rau cần


Loại rau này có công dụng phòng tiền sản giật, một chứng bệnh thường gặp và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con trong 3 tháng cuối thai kỳ. Rau cần có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, nicotinic acid, vitamin C, các chất này có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp. Nhiều người thích ăn thân rau cần nhưng chất dinh dưỡng lại chứa nhiều trong lá. Loại rau này có thể rửa sạch ăn sống, trộn gỏi, xào hoặc nấu canh.


Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì5


Rau cần có công dụng phòng tiền sản giật


Khoai lang – rau lang


Khoai lang chứa nhiều vitamin B6 có tác dụng giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ. Khoai lang và rau lang cũng giúp phòng ngừa chứng cao huyết áp.


Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì6


Khoai lang có tác dụng giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ



Bà bầu nên ăn những loại rau, củ quả gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét