Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Đồ ăn nhẹ cho bà bầu

Trong quãng thời gian mang thai, chắc chắn cảm giác thèm ăn sẽ luôn đeo đẳng bạn, bạn có thể tự thưởng cho mình những món ăn nhẹ. Tuy nhiên, ăn gì vừa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, lại bổ dưỡng cho mẹ và con những chất dinh dưỡng là điều không phải mẹ nào cũng biết. 


 Đồ ăn nhẹ cho bà bầu1


Những món ăn nhẹ sau đây rất ngon lại đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu lựa chọn lại.


Sữa


Sữa và các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai, sữa chua ít béo là những món ăn vặt rất tốt dành cho sức khỏe bà bầu, tốt cho cả sự phát triển của thai nhi. Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp hai mẹ con tăng cường độ rắn chắc của khung xương, cung cấp canxi cho bà bầu và em bé.


Mẹ bầu có thể đổi vị bằng việc trộn sữa chua hoa quả để thưởng thức cũng là một ý kiến không tệ, những cốc sữa chua hoa quả là một món ăn nhẹ rất mát dịu vào tiết trời oi ả của mùa hè như hiện nay.


Đồ ăn nhẹ cho bà bầu2 Sữa chua có chứa nhiều các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hoá, đồng thời cũng cung cấp nguồn protein rất phong phú cho thai phụ.


Đậu


Những cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo. Như chúng ta đã biết axit folic là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp bé giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh. Chất xơ giúp mẹ bầu duy trì được một trọng lượng an toàn bởi chúng có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp mẹ bầu có cảm giác no lâu.


Đồ ăn nhẹ cho bà bầu3 Những cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo


Trứng


Một yếu tố cực kỳ quan trọng cho sự phát triển hoàn hảo trong suốt thai kỳ của mẹ bầu và thai nhi chính là protein. Protein có mặt nhiều trong trứng, chúng có tác dụng thúc đẩy sự hình thành và phát triển não bộ của em bé. Thêm vào đó trứng còn chứa các acid béo giàu DHA – chúng có tác dụng giúp ngăn ngừa sự sinh non ở mẹ bầu.


Bạn có thể mất 5 phút để luộc chín 1 quả trứng hoặc có thể chiên lên để thưởng thức cùng với chút mì ống, khoai tây nướng – một thực đơn ăn nhẹ cho bà bầu cũng khá thú vị đấy chứ.


Đồ ăn nhẹ cho bà bầu4 Trứng cung cấp porotein thúc đẩy sự hình thành và phát triển não bộ của em bé


Trái cây


Dù ở dưới dạng nào (tươi, khô hay đông lạnh) thì trái cây luôn là một đồ ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Trái cây giàu chất xơ (chúng giúp bà bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và giảm bớt hiện tượng táo bón), chúng ít calo, giàu vitamin. Những chất có trong trái cây sẽ giúp hai mẹ con cùng khỏe mạnh, giảm nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.


Bạn có thể chọn cam, táo, quýt, chuối, lê cho bữa ăn nhẹ của mình. Hoa quả khô cũng là một lựa chọn  lành mạnh cho bạn, đó có thể nho khô, mơ, nam việt quất…


Đồ ăn nhẹ cho bà bầu5 Trái cây khô rất phù hợp cho mẹ bầu ăn vặt


Các loại hạt 


Bánh sandwich phết đậu phộng, hạnh nhân, hoặc hạt điều… nghiền, các loại hạt không chỉ ngon mà rất tốt cho sức khỏe, chúng rất giàu protein, chúng lại chứa chất béo lành mạnh như DHA (chất có tác dụng phát triển trí não của trẻ).


 



Đồ ăn nhẹ cho bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét