Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Bà bầu nên uống sữa gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa bà bầu được bổ sung nhiều vi chất cần thiết, tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, nhất là những người bị thiếu hụt dưỡng chất khi mang thai như canxi, sắt, axit folic, các vitamin… Nhưng vấn đề bà bầu nên uống sữa gì lại là một vấn đề khó.


Bà bầu nên uống sữa gì?


 Đã từ lâu sữa đã được công nhận là một thực phẩm hoàn hảo, vì trong sữa gần như có đủ tất cả các chất dinh dưỡng với một tỷ lệ cân đối và tuyệt vời nhất cho sự tiêu hóa và hấp thu các chất vì vậy mà các bà mẹ mang thai và đang cho con bú ngoài việc ăn đủ chất và lượng cần thiết, mỗi ngày nên uống thêm sữa.


Nếu bạn chưa biết mang thai nên uống sữa gì cho tốt thì đây là lời khuyên dành cho bạn:


- Sữa tươi: Là loại sữa được lấy trực tiếp từ bò, dê… sau khi xử lý (đa số là pha loãng và tiệt trùng bằng nấu sôi, tia cực tím…) được đóng gói vào hộp, bịch, chai…thành phần dinh dưỡng khác, thường được bổ sung thêm canxi và ít cholesterol.


Bà bầu nên uống sữa gì?1Sữa tươi rất tốt cho bà bầu


- Sữa đậu nành nước dạng công nghiệp đóng trong hộp giấy: Nếu được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ giá trị dinh dưỡng tương đối, không có đạm và béo động vật


- Sữa bột (nguyên kem, sữa béo): Trong sữa bột thường được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như chất béo, đạm, đường, vitamin, khoáng chất, sắt, canxi, taurin, DHA, RA, probiotic, chất xơ… với số lượng và thành phần thay đổi tùy theo từng nhu cầu khác nhau.


 Bà bầu nên uống sữa gì?2


Bà bầu nên uống sữa bột để bổ sung thêm chất dinh dưỡng


- Sữa không béo (sữa gầy, sữa tách bơ): là loại sữa nguyên kem được lấy đi một phần hay toàn bộ chất béo để làm giảm năng lượng nhưng vẫn còn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng khác, thường được bổ sung thêm canxi và ít cholesterol.


- Sữa cao năng lượng: Là loại sữa được bổ sung thêm nhiều đường, đạm và béo để tăng đậm độ năng lượng (1ml sữa cung cấp 1kg calo).


- Sữa chua dạng uống hay dạng đặc: Là sữa được lên men vi sinh có lợi cho tiêu hóa và hấp thu, giảm nguy cơ tiêu chảy do thiếu men lactase.


 Bà bầu nên uống sữa gì?3


Sữa chua có lợi cho tiêu hóa và hấp thu, giảm nguy cơ tiêu chảy do thiếu men lactase.


 


 


 



Bà bầu nên uống sữa gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét