Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

8 Loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi mang thai.



Việc ăn uống và đảm bảo dinh dưỡng cho phụ nữ khi mang thai là vô cùng quan trọng. Phải đặc biệt cân nhắc lựa chọn thực phẩm tốt và đầy đủ dinh dưỡng.


Dưới đây là 8 loại thực phẩm đã được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên tránh khi mang thai:


1. Phomat


Phomat là thực phẩm thự sự không an toàn cho bà bầu. Các loại phomat nên tránh trong thời kì bầu bí bao gồm: phomat camembe, phomat rôcơpho, phomat feta, phomat gorgonzola và các loại phomat có nguồn gốc từ Mehico. Trong thành phần của các loại phomat này có chứa các loại vi khuẩn có thể gây sảy thai ở bà bầu. Bạn chỉ nên ăn các loại phomat được chế biến từ các loại sữa tươi tiệt trùng.


 


pho-mat


 


2. Thực phẩm chưa qua khử độc


Trong thời gian bầu bí, bạn cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất có trong hoa quả cũng như các loại rau nhưng không phải vì thế mà bạn xem nhẹ việc vệ sinh các loại thực phẩm này. Để an toàn cho cả mẹ và bé, trước khi sử các loại hoa quả, bạn cần cho chúng qua máy khử độc để loại bỏ hết những cặn bẩn và chất độc từ vỏ thực phẩm.


3. Thịt tái, sống


 


Trong tất cả các loại thịt sống bao gồm thịt lợn, bò, gia cầm… đều có chứa các loại vi khuẩn coliform, toxoplasmosis, và salmonella… rất có hại cho bà bầu. Lời khuyên từ các chuyên gia là trong thời gian mang bầu bạn đặc biệt không nên ăn bất kì loại thịt đang còn sống hoặc tái chín.


4. Gan động vật


Gan động vật giàu sắt và vitamin A. Nếu phụ nữ mang thai ăn quá nhiều gan động vật, đặc biệt là khi dùng các viên thuốc bổ sung sinh tố khác, lượng vitamin A được đưa vào cơ thể sẽ quá nhiều, ảnh hưởng xấu đến thai nhi, thậm chí gây quái thai. Ngoài ra, gan làbộ máy giải độc, là “kho” chứa chất độc lớn nhất trong cơ thể động vật. Một số chất độc đó khi ăn vào có thể ảnh hưởng xấu tới phụ nữ mang thai và thai nhi.


5. Thức ăn xông khói, nướng


Các thực phẩm loại này phải dùng gỗ, than làm chất đốt để chế biến. Nhiên liệu đốt lên sẽ tán phát ra một loại chất độc làm ô nhiễm các thức ăn được xông nướng. Chất độc này có thể gây ra ung thư. Cứ mỗi kg cá xông và thịt nướng có tới mấy chục mg chất độc này, cứ mỗi kg bánh thịt nướng có 79 mg chất độc.


 


6. Trứng sống


Nếu salad caesar là món khoái khẩu của bạn thì bạn phải kiểm tra lại thành phần trong món ăn trước khi sử dụng. Thông thường, salad caesar được làm với trứng sống – một thành phần vô cùng có hại cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, đối với tất cả những món ăn được làm với trứng sống, bạn cần tránh xa.


7. Quẩy


Khi làm quẩy, người ta phải đưa vào một lượng nhất định phèn chua, mà phèn chua chứa nhôm – một chất vô cơ. Khi rán quẩy, cứ 500 g bột mì phải dùng 15 g phèn chua. Phụ nữ mang thai cứ mỗi ngày ăn 2 chiếc quẩy sẽ đưa vào cơ thể 3 g phèn chua. Nếu ăn nhiều, lượng nhôm tích lũy sẽ lớn, làm cho não thai kém phát triển, tăng nguy cơ bệnh đần độn.


8. Đồ biển


Nếu gia đình bạn đang có một kì nghỉ thú vị và thưởng thức những món ăn đặc sản biển, bạn cần phải cân nhắc trước khi thưởng thức để đảm bảo an toàn nhất cho em bé trong bụng. Đối với các loại hải sản như nghêu, sò, ốc… dù được chế biến rất kỹ lưỡng thì nguy cơ nhiễm khuẩn từ tảo biển trong đó vẫn có thể xảy ra. Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn chỉ nên ăn ở một mức độ nhất định, không nên ăn quá nhiều.


 


SeaFoodbig




8 Loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét