Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn

Ăn uống hợp lý với thực đơn lành mạnh giúp cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu gồm nhiều vitamin và các khoáng chất là điều quan trọng cho sức khỏe của mẹ và bé. Song có những thực phẩm mà bà bầu không nên ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.


 Những thực phẩm bà bầu không nên ăn1


Bạn có thể tham khảo danh sách những thực phẩm không tốt cho bà bầu dưới đây.


Thịt tái


Hải sản, thịt bò, thịt lợn, gà… nếu chưa được nấu chín kỹ, mẹ bầu cần tránh sử dụng bởi thực phẩm tái chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh như coliform, toxoplasmosis, và salmonella.


Khi dung nạp những đồ ăn không an toàn này, người mẹ có khả năng cao về sẩy thai, thai nhi chậm phát triển. Những vi khuẩn xấu có khả năng đi qua nhau thai và lây nhiễm bệnh cho em bé dẫn đến nhiễm trùng hoặc nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng của mẹ và bé.


 Những thực phẩm bà bầu không nên ăn2


Thịt tái tồn tại các loại vi khuẩn khá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho đường ruột của bà bầu.


 


Thức ăn đông lạnh, hun khói


Đúng là thực phẩm đông lạnh và hun khói thường có mùi vị đặc biệt, thơm ngon do được tẩm ướp lâu trong nhiệt độ thích hợp, tuy nhiên, bà bầu nên tránh sử dụng chúng bởi chúng có nguy cơ chứa lượng vi khuẩn Listeria lớn.


Vi khuẩn này có thể khiến người mẹ bị sảy thai, thai phụ bị tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Nó tấn công não và hệ thần kinh của người bệnh. Không những thế nó còn là mầm mống của nhiều loại ung thư.


Cá có nồng độ thủy ngân cao


Có khá nhiều loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao mà bà bầu đặc biệt nên tránh xa, đây được cho là thực phẩm tối kỵ. Nếu bà bầu không may ăn phải hải sản chứa nồng độ cao về thủy ngân, em bé sẽ bị chậm phát triển và tổn thương não nặng. Đó là những loại cá: cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình.


Những thực phẩm bà bầu không nên ăn3


 Ăn cá có nồng độ thủy ngân cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé


 Cá bị nhiễm chất độc


Bạn cần kiểm tra nguồn gốc đồ ăn đặc biệt là cá trước khi mua. Nếu như mua phải cá sống trong các ao hồ bị nhiễm bẩn, ao hồ chứa nồng độ cao về chất độc thì không ổn chút nào cho sức khỏe của mẹ và bé. Nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm với mẹ và bé là không hề thấp.


Trứng lòng đào


Trứng lòng đào hay bất cứ thực phẩm nào có chứa trứng lòng đào, chưa được chế biến kỹ, bà bầu nên tránh bởi trứng lòng đào chứa rất nhiều vi khuẩn salmonella. Chúng nằm trong danh sách thực phẩm tối kỵ, sẽ khiến nguy cơ sảy thai của bà bầu tăng cao.


Trứng là một món ăn rất tốt cho thai phụ, tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng trứng phải được chế biến kỹ trước khi ăn.


Những thực phẩm bà bầu không nên ăn4


Ăn trứng lòng đào có nguy cơ sảy thai


Rau quả chưa rửa


Rau quả rất quan trọng cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, nếu bạn ăn rau củ quả chưa được rửa sạch thì đây có thể là nguy cơ khiến bạn bị sẩy thai, con nhẹ cân, chậm phát triển, người mẹ bị chậm phát triển.


Bạn cần rửa sạch rau củ quả trước khi ăn để tránh tiếp xúc với nguy cơ nhiễm toxoplasma, loại vi khuẩn chứa trong đất bị ô nhiễm.


Pate gan


Bạn nên hạn chế ăn pate hay gan động vật bởi chúng có khả năng chứa nhiều vi khuẩn Listeria. Thêm vào đó, quá nhiều vitamin A có thể gây hại cho em bé của bạn.


Những thực phẩm bà bầu không nên ăn5


Hạn chế ăn pate hay gan động vật bởi chúng có khả năng chứa nhiều vi khuẩn Listeria


 



Những thực phẩm bà bầu không nên ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét