Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối của thai kỳ đây là giai đoạn mà vấn đề dinh dưỡng cần được đảm bảo nhất vì nó liên quan trực tiếp đến quá trình sinh nở của thai phụ. Bà bầu cần bổ sung những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và đảm bảo đủ những nhóm chất như protein, chất bột đường, canxi, chất béo, chất sắt ngoài ra cũng phải tránh ăn một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.


Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng cuối1


 Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bà bầu trong chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ:


Tránh ăn mặn và đồ dầu mỡ

Ở 3 tháng cuốinày, hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động không được tốt, nhu động ruột suy yếu khiến quá trình tiêu hóa bị chậm lại, thời gian tiêu hóa thức ăn cũng lâu hơn và nếu mẹ bầu ăn nhiều thì thực phẩm sẽ ở lại dạ dày gây đầy bụng, khó tiêu.

Để giúp hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động ổn định, tốt nhất nên hạn chế ăn đồ dầu mỡ và chia nhỏ các bữa ăn ra.

Trong suốt quá trình mang thai, không nên ăn thức ăn quá mặn như: cá muối khô, dưa muối… Khi mắc bệnh huyết áp cao, hoặc phù thũng thì nên hạn chế ăn muối. Để hạn chế muối và xì dầu khi nấu ăn, bà bầu không nên cho muối vào thức ăn mà có thể rắc một chút lên bề mặt thức ăn.


Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng cuối2


Ba tháng cuối thai kỳ bà bầu nên hạn chế ăn đồ dầu mỡ


Tránh ăn kiêng và các thức ăn chưa chín kỹ


Tránh các thức ăn chưa chín kỹ, thức ăn dễ hỏng (ví dụ sốt mayonaise, các loại salad), đồ sống có nhiều nguy cơ chứa vi khuẩn độc hại.


Đây là giai đoạn quan trọng, cần cung cấp đủ năng lượng cho mẹ và thai nhi, vì vậy tuyệt đối không được ăn kiêng gây ảnh hưởng tới sự phát triển của bé sau này.


Uống thuốc bổ vừa phải

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần nhiều chất hơn bình thường. Bởi vậy, mẹ bầu có thể uống thêm các loại thuốc bổ để đảm bảo con đủ chất. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều thuốc bổ để giảm nhẹ gánh nặng cho dạ dày


 Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng cuối3


 Uống thuốc bổ vừa phải để giảm nhẹ gánh nặng cho dạ dày.


 



Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng cuối thai kỳ

1 nhận xét: